Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Mừng Bổn Mạng Ban Phụng Ca Giáo Xứ Tân đông

17g30 ngày 22/11 giáo xứ Tân Đông đã cùng với Giáo Hội dâng thánh lễ mừng kính Thánh Cêcilia Thành Roma trinh nữ tử đạo, Thánh nữ là bổn mạng của các nhạc sĩ và bổn mạng các ca đoàn. Mong muốn noi gương ngài, Ban phụng ca (BPC) giáo xứ Tân Đông (gồm có năm ca đoàn) đã nhận Thánh nữ là Bổn Mạng.

Bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha sở chia sẻ với cộng đoàn về tiểu sử và gương sống của thánh nữ, Thánh Cecilia ra đời trong một gia đình quý tộc thời đế quốc La Mã. Ngay từ thuở thiếu thời, ngài đã tỏ ra đã say mê Thánh nhạc và đã đóng góp một phần rất lớn khai triển nền Thánh nhạc Công Giáo. Đến tuổi trưởng thành, Thánh Cecilia đã kết hôn với Valerian, một người ngoại đạo và thuộc gia đình giàu có, nhưng ngài đã thuyết phục chồng theo đạo và đồng ý giữ cho mình đồng trinh. Trong thời gian chính quyền La Mã tìm bắt những người theo Công Giáo, ngài đã bí mật giúp đỡ những người nghèo và những tín hữu bị vây bắt, nhưng cuối cùng ngài cũng bị bắt và chịu chung số phận như họ. Trong khi bị giam giữ ngài luôn cầu nguyện bằng lời ca tiếng hát của mình, những người canh ngục rất ngạc nhiên vì ngài tuyệt thực nhưng vẫn say sưa ca hát, ngài được phúc tử vì đạo vào năm 177 sau Công Nguyên. Ngày 22 tháng 11 năm 1599, Đức Giáo Hoàng Clement I đã tổ chức ngày hội vinh danh ngài.





Nhắc lại đời sống của của thánh Cecilia cha sở mong muốn cộng đoàn, đặc biệt là thành viên Ban Phụng Ca (BPC) cố gắng noi gương sống của ngài. Mỗi người luôn có những khó khăn riêng trong cuộc sống, nhưng dù gian truân, vất vả hãy cố gắng trung thành với ơn gọi của mình, chu toàn bổn phận trong gia đình ngoài xã hội, cũng như bổn phận của ca viên là Thánh hóa bản thân và góp phần tôn vinh Thiên Chúa bằng lời ca tiêng hát của mình, đồng thời giúp cộng đoàn gần gũi Chúa hơn.








Là Thành viên trong BPC, xin Chúa giúp con luôn sống xứng đáng với ơn gọi của mình, " Thánh hóa bản thân và tôn vinh danh Chúa". Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét