Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Thánh lễ mùng 1 tết

Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện.


Hình: Minh Thiên

Trong niềm vui đón chào xuân mới, cảnh sắc đất trời, lòng người đều hớn hở vui mừng đón xuân. Hòa trong niềm vui ấy, lúc 5g00 ngày 19/02/2014 cộng đoàn Giáo xứ Tân đông cùng Tham dự thánh lễ đầu năm (Mùng Một Tết) cầu bình an cho năm mới.

Bước vào thánh lễ, cha Sở gởi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cộng đoàn, cầu chúc mọi người năm mới được sức khỏe, bình an và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Trong bài giảng cha sở mời gọi cộng đoàn hãy đón nhận năm mới với tâm tình tạ ơn và phó thác, tạ ơn vì Chúa lại cho chúng ta thêm thời gian để được sống, phó thác vì chúng ta không thể biết ngày mai sẽ ra sao? Ngày Tết người ta thường hay chúc nhau. Chúc sức khỏe, chúc làm ăn phát đạt, chúc mọi sự như ý, hoặc lên Chùa hái lộc, xin xăm để đoán vận mệnh tương lai. Vì trước thềm Năm Mới, con người không tránh khỏi nỗi lo về tương lai. 

Nỗi lo quấn lấy con người và làm tâm con người không yên. Chúng ta là con cái Chúa, hãy dâng lên lên Chúa năm mới và xin Chúa cho chúng ta ơn bình an để chúng ta hãy sống theo lời Chúa dậy “Anh em đừng lo lắng gì cả. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện”. Lạy Chúa, Chúa đã ban cho chúng con thêm một năm để sống, xin cho chúng con biết sống tín thác, vui vẻ, yêu thương và không quên đến với những anh chị em nghèo khổ bất hạnh hơn chúng con, để giúp đỡ, an ủi và động viên họ, để họ cũng nhận được ơn bình an của Chúa trong năm mới.

Trước khi Cha ban phép lành cuối lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ chúc tết Cha và toàn thể cộng đoàn, cùng hòa chung niềm vui đón mừng xuân mới với với cha mẹ, các em thiếu nhi múa Lân, Nhóm múa Múa đón mừng xuân mới.

Sau khi lãnh phép lành cuối lễ, cộng đoàn được Cha Sở “lìxì” lấy hên đầu năm. Thánh lễ kết thúc lúc 6g30.




    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét