Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

GX. Tân Đông: Ban Thiện Chí mừng Bổn Mạng - Thánh Micael

Ngày 29/09 hằng năm, Giáo hội mừng kính thánh Micae, vị thủ lãnh các thiên thần lành trên trời. Hòa trong tâm tình đó lúc 17g30 ngày 29/09/2015 Giáo xứ Tân Đông dâng thánh lễ mừng kính Ngài, cách riêng ban Thiện chí giáo xứ vui mừng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, vì ban thiện chí nhận ngài là bổn mạng.




             


Ban Thiện Chí Giáo xứ có khoảng 25 nam thanh niên, năng nổ, nhiệt huyết, tận tình phục vụ giáo xứ qua việc giữ xe trong các thánh lễ của Giáo xứ. Vào ngày Chúa nhật, Giáo xứ có 4 thánh lễ, 2 thánh lễ sáng, 2 thánh lễ chiều, mỗi thánh lễ có khoảng 500 đến 1000 xe, công việc giữ xe rất vất vả vì khói, tiếng ồn của hàng trăm, hàng ngàn chiếc xe gắn máy “xả” ra vào đầu và sau giờ tan lễ khiến bầu không khí bị ô nhiễm rất nặng, đồng thời còn nỗi lo lắng bị kẻ xấu rình rập để lấy cắp, rồi thái độ bực dọc, la mắng… của những người không thông cảm khi các thành viên trong ban thiện chí yêu cầu trật tự, tránh chen lấn vv...








Trước khi bước vào thánh lễ, cha sở mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho ban Thiện chí luôn cố gắng hy sinh để công tác phục vụ trông giữ xe trôi chảy, đảm bảo an toàn.






Chia sẻ sau Tin Mừng, cha sở chia sẻ về các Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Grabriel, và Raphael, các Ngài được Thiên Chúa dựng nên để chầu chực, ca ngợi Đức Chúa Trời, giúp đỡ loài người và gìn giữ vũ trụ. Mừng kính Tổng lãnh các Thiên Thần, cha sở mời gọi cộng đoàn, hãy noi gương các ngài luôn ca tụng thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là ban Thiện Chí hãy noi gương thánh bổn mạng chu toàn công tác phục vụ giáo xứ, luôn nhã nhặn và lịch sự ngay cả khi gặp những người chưa thông cảm với công việc phục vụ của mình, cố hết sức để tránh bực tức và gây gỗ. Ước mong ban Thiện Chí ngày càng phát triển tinh thần phục vụ và yêu thương, luôn giúp đỡ cộng đoàn để giáo xứ chúng ta luôn là một cộng đoàn yêu thương và đoàn kết.













Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và tiến dâng lễ vật do ban Thiện Chí đảm trách.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 sau khi Cha sở chụp hình lưu niệm với ban Thiện Chí.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét