Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Đưa Trẻ em Đến Với Chúa Giêsu

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng.” (Mc 13,14)

 
TT - Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp vừa tiếp nhận một bé gái 9 tháng tuổi trong tình trạng toàn thân bị chấn thương nhiều vết thương do bị bạo hành.
Đó là bé Nguyễn Thị Như Ý, nạn nhân của chính người mẹ đã mang nặng đẻ đau ra mình.
Trưa 18-9, từ tin báo của bạn đọc, chúng tôi có mặt tại khoa ngoại thần kinh chấn thương chỉnh hình, nơi bé Như Ý điều trị. Bé đang thiếp đi, thỉnh thoảng lại khóc thét lên với vẻ kinh hãi. Trên gương mặt xanh xao của bé, hai má sưng vù, bầm xanh và còn in rõ vết hàm răng cắn. Trên ngực, tay, chân đầy vết bầm, lở loét...
Ở bắp đùi trái còn có vết thương rộng cỡ bàn tay của bé, lở lói sâu vào thịt gây nhiễm trùng. Dưới hai lòng bàn chân còn hai vết thương sưng tấy lộ thịt non đỏ hỏn. Mỗi khi thức giấc, đôi bàn tay bé bỏng của bé cố vùng vẫy, cố quơ nắm để kéo lấy hai chân, như thể cho bớt đau đớn...

Như Ý nhập viện đã hai ngày nay. Trong bệnh án, bác sĩ chẩn đoán bé bị đa chấn thương phần mềm do bị đánh. Có mặt bên giường bệnh, ông Nguyễn Văn Kiết, ngoại của bé, kể con gái ông tên Nguyễn Thị Xuân Lan, lấy chồng và sinh sống ở Đài Loan. Năm ngoái cô trở về quê nhà ở ấp Long Hòa, xã Long Hậu, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) sinh Như Ý. 
Người chồng Đài Loan có qua thăm đôi lần rồi đoạn tuyệt hẳn, do gia đình bên ấy ngăn cản, nghiêm cấm. Ba tháng nay Lan sống như vợ chồng với một người đàn ông khác trong xã. “Bé hay quấy khóc nên mẹ nó thường hay đánh bằng thanh gỗ” - ông cho biết. Vừa rồi, một cán bộ “chăm sóc bà mẹ trẻ em” đến nhà cân theo dõi sức khỏe thì phát hiện toàn thân Như Ý bị chấn thương. Chiều 16-9, Hội phụ nữ đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lai Vung, ngay sau đó bé được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

ĐỨC VỊNH. Nguồn: http://tuoitre.com/


Lạy Chúa, con người luôn làm những điều trái ngược với Lời Chúa dậy, Chúa dậy chúng con hãy yêu thương và trở nên như những trẻ thơ, thì chúng con lại ghét bỏ chúng, thậm chí còn hành hạ chính đứa trẻ do mình sanh ra. Bản thân con cũng vậy Chúa ơi! Có khác gì với những kẻ bạo hành trẻ thơ đâu. Có những lần con sống chưa làm gương sáng cho con cái, sống chưa chu toàn bổn phận của người làm mẹ, thì đó chính là lúc con đang bạo hành với trẻ thơ đó.
 Lạy Chúa con yếu đuối, mỏng dòn, con bất xứng... Bao nhiêu lo toan vất vả, bao nhiêu trách nhiệm bổn phận gánh nặng hai vai...Lạy Chúa nhiều khi con cảm thấy mệt mỏi & chán nản quá Chúa ơi...
Những lúc thất vọng có thể làm con bất xứng với trách nhiệm Chúa đã trao ban cho con. Nhưng con tin là Chúa rất nhân từ, Ngài luôn đồng hành với con, không bao giờ... Không bao giờ Ngài để con lạc bước, Ngài sẽ dẫn con trở về... Con luôn tin như thế Ngài ơi.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét