Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Kỳ Công Của Chúa

Thiên Chúa làm ra hai vầng sáng lớn: vầng sáng lớn hơn để điều khiển ngày, vầng sáng nhỏ hơn để điều khiển đêm; Người cũng làm ra các ngôi sao. Thiên Chúa đặt các vầng sáng trên vòm trời để chiếu soi mặt đất, để điều khiển ngày và đêm, và để phân rẽ ánh sáng với bóng tối. Thiên Chúa thấy thế là tốt đẹp.
"Sáng Thế Ký 1, 16-18"

Trăng tròn nhất 20 năm
TTO - Lần đầu tiên kể từ năm 1991, trăng rằm chiếu sáng vào ngày đầu tiên của mùa thu và là thời khắc thu phân ở Bắc bán cầu. Sự kiện này bắt đầu lúc hoàng hôn ngày 22-9 tại Bắc bán cầu.

Trăng rằm đêm 22-9 tại Bắc bán cầu  - Ảnh: CNN
Độ sáng hay hình dạng tròn khuyết của Mặt trăng là do khi chuyển động xoay quanh Trái đất, Mặt trăng và Mặt trời sẽ tạo thành các góc độ khác nhau. Nhưng thu phân năm nay ở Bắc bán cầu, khi luồng ánh sáng mặt trời mùa hè đang lặn ở phía tây (lúc 19g17) và mặt trăng mùa thu đang lên (18g43) sẽ tạo nên đường thẳng 360 độ hiếm có, khi đó có thể thấy rõ mặt trăng tròn nhất.
Đây là năm Mặt trăng tròn nhất vào thời gian sau rằm một ngày và cũng là trong vòng 20 năm qua. Trời càng về đêm việc quan sát trăng tròn càng rõ nét.
Sự kiện này chưa hề diễn ra trong 20 năm qua và có lẽ đến năm 2029 mới tái diễn. 

 Một con ó đậu trên cành cây ở Bắc Carolina, đằng sau là hình ảnh mặt trăng     tròn nhất vào đêm 22-9 - Ảnh: AP
Trăng mọc nhìn từ tháp Coit ở San Francisco, California chiều 22-9 - Ảnh: Getty Images
                                                CẢNH TOÀN (Theo CNN, Science Nasa)

Cầu Nguyện: Từ hư không Chúa đã dựng nên chúng con, Ngài cũng đã tạo dựng nên vũ trụ tươi tốt cho chúng con hưởng dùng. Ngài lại dùng chính Nhiệm Thể của Ngài làm của nuôi linh hồn chúng con, tình yêu của Ngài dành cho chúng con không bờ bến. Chúng con cảm tạ & tri ân Ngài, xin cho chúng con luôn luôn trung tín với Ngài, dù cuộc đời đầy thăng trầm thay đổi, thì chúng con cũng chỉ yêu Ngài mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét