Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Giáo Xứ Tân Đông Thánh Lễ Giao Thừa - 2015

" Nguyện Ðức Chúa ban phúc lành và gìn giữ anh em, gìn giữ mọi người" (Dân số 6, 24)

Hình Trung Trực

Bàn Thờ Tổ Tiên
Giáo xứ Tân Đông đón giây phút linh thiêng của đêm giao thừa bằng giờ cầu nguyện và thánh lễ lúc 20g30 ngày 19/02/2015. Giờ cầu nguyện và thánh lễ giao thừa do Cha sở chủ sự. Trong giờ cầu nguyện, cha sở hướng cộng đoàn dâng lên Thiên chúa, Vua Mùa Xuân lời cảm tạ sâu xa và tha thiết xin Chúa giáng phúc lành cho năm mới được phúc lộc bình an.

Nhìn lại một năm đã qua, biết bao niềm vui Chúa đã rộng ban cho cộng đoàn Giáo Xứ, niềm vui được hưởng ơn Toàn Xá từ Năm Thánh mừng 150 năm thành lập Giáo Xứ, niềm vui vì các ban ngành đoàn thể ngày càng gắn kết yêu thương và cộng tác xây dựng giáo xứ, niềm vui nối tiếp niềm vui khi Giới trẻ trong giáo xứ qui tụ và thành lập Nhóm giới trẻ cùng sinh hoạt mục vụ với các đoàn thể trong giáo xứ. Niềm vui của Giáo xứ bắt nguồn từ niềm vui của Gia đình, để giáo xứ luôn thăng tiến cộng đoàn chúng ta hãy tha thiết xin Chúa thánh hóa các gia đình, xin cho mọi người, mọi gia đình biết tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho cuộc sống gia đình: "Nguyện Ðức Chúa ban phúc lành và gìn giữ anh em, gìn giữ mọi người". Cuối cùng là những lời cảm tạ và tri ân dành cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ vì các ngài đã sanh thành và dưỡng dục con cháu nên người và nên con cái Chúa. Kết thúc giờ cầu nguyện cộng đoàn hát vang bài ca cầu cho cha mẹ.” Xin Chúa chúc lành cho đời cha mẹ của con”



Cha sở Hướng dẫn Giờ Cầu Nguyện

Cha sở Hướng dẫn Giờ Cầu Nguyện
Sau giờ cầu nguyện, cha sở dâng thánh lễ, chia sẻ trong thánh lễ cha mời gọi cộng đoàn trong giây phút thiêng liêng của đêm giao thừa cộng đoàn chúng ta hãy tạ ơn Chúa, kết hiệp mật thiết với Chúa bằng lời cầu nguyện. Trong năm cũ, chúng ta đã gặp những điều thuận lợi, nhưng có lúc chúng ta cũng gặp những sự khó khăn, thử thách, đó là thánh giá của mỗi người, chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì tất cả đều là ân huệ của Chúa, tất cả đều làm vinh quang cho Ngài. Chúng ta hãy tạm quên những ưu phiền của năm cũ, vui đón năm mới và dâng lên Ngài năm mới với bao ước nguyện, Xin Chúa thương chúc lành và nhận lời chúng ta nguyện xin.



Cha Sở chia sẻ Lời Chúa 

Dâng Lời Nguyện



Ca Đoàn Phục Sinh



Dâng Lời Nguyện



Ca Đoàn Phục Sinh

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha sở cám ơn cộng đoàn đã cùng cộng tác với Cha xây dựng giáo xứ trong năm qua, luôn gắn bó đoàn kết và yêu thương nhau. Cha cũng xin lỗi cộng đoàn, nếu cha đã làm buồn lòng ai thì xin cộng đoàn hãy bỏ qua, và hãy luôn yêu thương nhau như người cùng một gia đình để xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai, đặc biệt trong Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g30 sau khi cộng đoàn lãnh phép lành cuối lễ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét