Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Thánh lễ Mùng 3 Tết - Thánh hóa Công Việc

Hình: Trung Trực

Giáo hội Việt Nam dành riêng ngày Mùng Ba Tết để xin Chúa thánh hóa và chúc lành cho công việc, hòa trong tâm tình đó, lúc 5g00 ngày 21/02/2015 mùng ba tết Ất Mùi Giáo xứ Tân Đông dâng thánh lễ Thánh hóa công việc, Cha sở Giuse chủ tế, cộng đoàn Giáo xứ cùng hiệp dâng thánh lễ.








Trước khi bước vào thánh lễ, cha sở mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý xin Chúa thương ban cho mỗi người đều có công việc để làm, vì làm việc không những giúp chúng ta có của nuôi thân, mà còn giúp tăng giá trị nhân phẩm của từng người chúng ta.









Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Cha sở chia sẻ về ý nghĩa thánh lễ thánh hóa công việc, làm việc là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người chúng ta, Thiên Chúa đấng tạo dựng nên trời đất là tấm gương lao động cho chúng ta, Ngài không chỉ làm việc trong công trình sáng tạo vào buổi khai thiên lập địa, mà vẫn còn tiếp tục quan phòng, gìn giữ những gì Ngài đã sáng tạo. Noi theo tấm gương lao động của Ngài, chúng ta lao động nhưng phải có cái tâm trong công việc, phải gìn giữ môi trường và quan tâm đến người khác, không thể chỉ nghĩ đến lợi nhuận riêng mình mà bất chấp sức khỏe quyền lợi của mọi người và phá hủy công trình sáng tạo của Thiên Chúa.











“Thiên Chúa đã trao cho con người trách nhiệm chăm sóc, trông coi công trình tạo dựng của Ngài (x. ST 1,28).” Vì thế, đối với các kitô hữu, gìn giữ, bảo vệ, chăm sóc môi trường thiên nhiên không chỉ là một trách nhiệm xã hội, mà còn là đòi hỏi của niềm tin, là một nghĩa vụ cao cả, vì lẽ ta được cộng tác với Thiên Chúa trong công trình tạo dựng. Thư Mục Tử về Bảo Vệ Môi Trường - Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn.
Lạy Chúa, Chúa đã muốn cho con người lao động để làm chủ thiên nhiên. Xin cho chúng con được thấm nhuần tinh thần Kitô giáo, để công ăn việc làm của chúng con trong năm mới này nêu cao tình tương thân tương ái, cùng nhau góp phần vào sự nghiệp hoàn thành chương trình sáng tạo của Chúa.




Sau khi lãnh phép lành, cộng đoàn ra về trong tâm tình bình an và mong ước mọi điều may mắn, thuận lợi cho công việc của năm mới.
Thánh lễ kết thúc lúc 6g

 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét