Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

Giáo Xứ Tân Đông mừng lễ "Đức Mẹ La Vang " - Bổn mạng Giáo khu 3

Hình: Trung Trực

"Này là con Bà" Gioan 19, 26:

Chúa Giêsu trước khi trút hơi thở cuối cùng đã trao Thánh Gioan cho Mẹ Maria và nói "Này là con Bà" lời gửi gắm đó như một xác quyết trước mặt mọi người thiên chức làm Mẹ của Mẹ, và đặt cho Mẹ Maria một sứ mạng - Sứ mạng làm Mẹ Giáo Hội, là Mẹ của Thánh Gioan cũng như là mẹ của mỗi người chúng ta. Mẹ đã thực hiện sứ mạng đó cách vẹn toàn và chu đáo. Theo lịch sử Giáo Hội, Mẹ đã luôn hiện diện bên cạnh Giáo Hội trong những cơn nguy khốn để hộ phù nâng đỡ và chở che. Chiến thắng Vịnh Lepante năm 1571 tại Âu Châu là một minh chứng, Tại Việt Nam, với chiếu chỉ cấm đạo ngày 17 tháng 8 năm 1798 của vua Cảnh Thịnh, Mẹ cũng đã hiện ra nhiều lần tại Lavang để nâng đỡ và an ủi con cái Mẹ trong cơn hoạn nạn...

Biết ơn Mẹ trong tâm tình con thảo, lúc 17g30 ngày 13/08/2015 Giáo xứ Tân Đông đã long trọng tổ chức thánh lễ kỷ niệm Mẹ hiện ra tại Thánh Địa Lavang, cũng là bổn mạng giáo khu III, thánh lễ do cha Chánh xứ Giuse chủ tế, Cha Đaminh Lã Minh Cường đồng tế, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng thánh lễ.




Trước thánh lễ, cộng đoàn và cha Chánh xứ cung nghinh tượng Mẹ Lavang chung quanh nhà thờ, sau đó thánh lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng, cha chánh xứ giới thiệu cha Đaminh với cộng đoàn và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Chúa và xin Mẹ Lavang chuyển cầu ban cho cộng đoàn giáo xứ luôn gắn bó đoàn kết và yêu thương, đặc biệt cầu nguyện cho Giáo khu 3 ngày càng thăng tiến trong đời sống đạo đức.









Chia sẻ trong thánh lễ, cha chánh xứ nhắc lại sự kiện Mẹ hiện ra tại Lavang để giúp đỡ con cái mình đang bị bách hại vì theo Chúa, giữa bao hiểm nguy, đói khát Mẹ luôn bên cạnh, giúp đỡ, chở che, như khi xưa Mẹ đã cùng đi với Chúa lên đỉnh đồi Gongotha, và ở bên Chúa khi Chúa trút hơi thở cuối cùng, trong khi mọi người quay lưng ngoảnh mặt. Ngày nay Mẹ cũng vẫn bên cạnh mỗi người chúng ta, nhất là khi chúng ta gặp gian nan khốn khó để chuyển cầu, để ủi an và nâng đỡ. Nhưng chúng ta có biết đến với Mẹ cầu khấn, nài van để được Mẹ giúp đỡ, che chở? Hãy tìm đến với Mẹ vì Mẹ là đấng phù hộ các Giáo Hữu, không bao giờ chê chối lời ai nài van. Mừng lễ Mẹ Lavang, cộng đoàn chúng ta cùng hiệp lòng tạ ơn Chúa, vì Chúa đã thương ban cho chúng ta được làm con cái Mẹ, để khi vui khi buồn, khi gặp gian nan thử thách chúng ta có Mẹ kề bên để chuyển cầu, để ủi an nâng đỡ.














Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha chánh xứ có đôi lời cám ơn ban điều hành Giáo khu 3 đã tích cực cộng tác với Giáo xứ, giúp Giáo dân trong khu nâng cao tinh thần sống đạo qua việc rước Mẹ đến từng gia đình quây quần bên Mẹ đọc kinh tối, nhờ đó các gia đình trong giáo khu ngày càng đoàn kết, gắn bó. Mong rằng Giáo khu 3 sẽ luôn duy trì và phát triển truyền thống tốt đẹp này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét