Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

Cầu Nguyện Cho Vị Chủ Chăn

"Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian yêu thích cái gì thuộc về nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em."
Gioan 15,18-19

                                           
Anh bắt 6 kẻ tình nghi mưu hại Đức Giáo Hoàng
 TTO - Hôm 17-9, ngày thứ hai trong chuyến đi của Giáo hoàng Benedict XVI đến Anh, cảnh sát nước này cho biết đã bắt giữ 6 kẻ tình nghi có âm mưu khủng bố nhằm vào Giáo hoàng.
Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã bắt đầu chuyến thăm Anh, và đã có buổi nói chuyện tại Cung điện Westminster trước đông đảo công chúng, trong đó có các doanh nhân và các nhà chính trị nổi bật như Tony Blair, Margaret Thatcher và Gordon Brown.
Chuyến đi của Giáo hoàng Benedict XVI đến Anh được đánh giá là không yên ả. Nước Anh, với đa số dân theo đạo Tin Lành, vốn có truyền thống độc lập trong với tôn giáo. Số người Thiên chúa giáo La mã chỉ là thiểu số tại Anh (10%), và đã từng có thời gian bị khủng bố và giết chóc.
Một số người Anh tỏ ra bất bình trước các vụ scandal tình dục gần đây trong Giáo hội cũng như quan điểm của Giáo hoàng về vấn đế người đồng tính.
XUÂN TÙNG (Theo AP, Telegraph) Nguồn: http://tuoitre.vn/The-gioi/401103/Anh-bat-6-ke-tinh-nghi-muu-hai-Giao-hoang.html



                                      http://www.youtube.com/watch?v=R9IZrR_9j_8



Lạy Chúa, ĐGH đang phải chịu nhiều gian nan và thử thách, hàng ngày Ngài phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp và rắc rối, để bảo vệ, gìn giữ Giáo hội mà Chúa đã trao phó cho Ngài. Là con cái, chúng con chỉ biết cầu nguyện cho Ngài, và cố gắng sống thật tốt trong bổn phận là con cái Chúa, để Ngài bớt đi những phiền muộn và lo lắng về con cái của mình. Lạy Chúa, xin Chúa gìn giữ, và tăng sức phần hồn, phần xác cho ĐGH Chúa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét