Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Giáo xứ Tân Đông: Ca đoàn Thiếu nhi mừng bổn mạng

https://tgpsaigon.net/bai-viet/giao-xu-tan-dong-ca-doan-thieu-nhi-mung-bon-mang--28773

WGPSG -- "Không được làm thế! Sa hỏa ngục đó"
Đây là lời nói cuối cùng của Thánh nữ Maria Goretti. Trong giây phút cuối cuộc đời, thánh nữ vẫn luôn mong muốn được sống đẹp lòng Chúa, và ngài đã chọn cái chết để giữ gìn thân xác, tâm hồn được trong trắng và thánh thiện. Cuộc đời của ngài chính là tấm gương cho các em thiếu nhi noi theo.
Mong ước noi gương thánh nữ, ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Tân Đông đã nhận ngài là Thánh bổn mạng và mừng kính ngài hằng năm. Năm nay, Cha sở Giuse dâng Thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 18g00 ngày 09/07/2015, đồng thời kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của ca đoàn Maria Goretti - một ca đoàn nhỏ nhất của giáo xứ, nhưng là tương lai của giáo xứ và Giáo hội. Đông đảo cộng đoàn giáo xứ và các bậc phụ huynh sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.
Bước vào Thánh lễ, cha sở mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em ca viên biết noi gương sống của thánh bổn mạng, và nhắc nhở trách nhiệm của những người làm cha, làm mẹ trong việc chăm sóc và giáo dục con cái theo ý Chúa, sống mẫu mực cho con cái noi theo.
Sau phần công bố Tin Mừng, cha chia sẻ về cuộc đời Thánh nữ, và động viên các em khi đã nhận Thánh nữ là bổn mạng hãy cố gắng, quyết tâm sống thánh thiện và chu toàn bổn phận như ngài. Với các bậc phụ huynh, cha sở cũng gợi ra những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải trong việc nuôi dạy và hướng dẫn con cái. Theo xu hướng của xã hội hiện nay, các bậc phụ huynh đang cố gắng cho con cái mình học càng nhiều thứ càng tốt, khiến chúng không còn thời gian để thư giãn nghỉ ngơi. Ngược lại, rất ít quan tâm đến việc giáo dục đức tin cho con cái, các em không được nuôi dưỡng và củng cố đức tin vào Thiên Chúa khi còn nhỏ, nên các em rất dễ va vấp lúc gặp khó khăn, thử thách khi trưởng thành. Kết thúc phần chia sẻ, cha sở mong muốn các bậc phụ huynh hãy quan tâm đến con cái mình nhiều hơn, sâu sát với các em trong mỗi giai đoạn phát triển, để các em được phát triển toàn diện về đức tin, trí lực và thể lực, được như thế giáo xứ, Giáo hội, xã hội chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn phát triển hơn.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha sở đại diện cộng đoàn cám ơn các em thiếu nhi đã hy sinh thời gian phục vụ cộng đoàn, đặc biệt cám ơn chị Ca trưởng Têrêsa Nguyễn Thị Thu Tâm, mặc dù gặp khó khăn trong sức khỏe nhưng chị vẫn tận tình hướng dẫn các em để tiếng hát của các em ngày càng thăng tiến hơn. Cha cũng cám ơn các bậc phụ huynh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em tham gia những sinh hoạt đạo đức của giáo xứ. Xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn mãi. Sau Thánh lễ, các em cùng chụp hình lưu niệm với cha sở.
Thánh lễ kết thúc lúc 19g00

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét